top of page

BANNER

980 x 260 px

ไทม์ไลน์ม็อบ 7ก.ย.ม็อบทะลุแก๊สปะทะตำรวจ

วันนี้ (7 ก.ย.) ม็อบทะลุแก๊สแยกสามเหลี่ยมดินแดงเมื่อเวลา 16.40 น. กลุ่มเยาวชน ทะลุแก๊ส ได้เริ่มทยอยเข้ามารวมตัวกันตามนัดหมายในวันนี้ พร้อมกับขว้างปาระเบิดปิงปองปาลงบนพื้นผิวการจราจร และในเวลา 17:45 น เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนใช้ชุดหน่วยเคลื่อนที่เร็ว เข้าปฏิบัติหน้าที่รุกรับฉับไว สามารถจับกุมตัวกลุ่มผู้ชุมนุมทะลุแก๊ส และยึดยานพาหนะรถจักรยานยนต์ได้จำนวนหนึ่ง ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนที่มายืนรอร่วมชุมนุมอยู่บริเวณริมฟุตบาท ได้พยายามตะโดนด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ว่าทำเกินกว่าเหตุ โดยมีคลิปพยานหลักฐานสามารถบันทึกได้หลายคน ว่าทางเจ้าหน้าที่ขับรถกระบะชน ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน จึงได้ให้มูลนิธิร่วมกตัญญูปฐมพยาบาลเบื้องต้นและรีบนำส่งโรงพยาบาลราชวิถี

ช่วงค่ำที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงสรุปการปฏิบัติภาพรวมสถานการณ์การชุมนุมภายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร วันนี้ (7 ก.ย.64) ว่า มีการชุมนุมหลายพื้นที่โดยกลุ่มแรกเป็นกลุ่มรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย นัดรวมตัวที่หน้าทำเนียบรัฐบาล โดยผู้จัดกิจกรรมได้เทสี และสิ่งสกปรกบนพื้นผิวจราจร ซึ่งเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจนครบาลดุสิต ได้จับกุมผู้ประทำผิดดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ส่วนนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ บริเวณแยกอโศก โดยบางส่วนได้จัดกิจ

กรรมคาร์ม๊อบ

กลุ่มทะลุฟ้า จัดกิจกรรมรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีการปราศรัย และเผาทรัพย์สินต่าง ๆ บริเวณถนนโดยรอบ และกลุ่มสุดท้ายกลุ่มทะลุแก๊ส ที่นัดรวมตัวที่บริเวณสามแยกดินแดง โดยกลุ่มใช้ความรุนแรงขวางปาสิ่งของต่าง ๆ ปาพลุ ประทัดยักษ์ ระเบิดปิงปอง และระเบิดแสวงเครื่อง ก่อให้เกิดความเสียหายต่อสถานที่ราชการและประชาชนในบริเวณดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการกองตำรวจนครบาลต้องบังคับใช้กฎหมาย โดยเข้าจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ จำนวน 15 คน พร้อมของกลางอาวุธระเบิดแสวงเครื่องจำนวนหนึ่งและอาวุธจำนวนหนึ่งเพื่อให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป ในข้อกล่าวหาร่วมกันสมคบกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมือง และเมื่อจ้าหน้าที่แจ้งให้หยุดแต่ไม่หยุดเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 215 และมาตรา 216 โดยขณะนี้การชุมนุมที่สามเหลี่ยมดินแดงยังคงก่อเหตุและก่อความไม่สงบเรียบร้อย โดยเผารถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ได้รับความเสียหาย ขอให้ประชาชนที่สัญจรผ่านบริเวณดังกล่าวให้ระมัดระวังอาจได้รับอันตรายจากผู้ก่อเหตุ พร้อมขอให้ผู้ชุมนุมเดินทางกลับบ้านก่อน 21.00 น.

ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น

BANNER

980 x 260 px

bottom of page