top of page

BANNER

980 x 260 px

ไปห้างก็ได้แค่มอง "ซื้ออาหารกลับไม่ได้"

กรณีเฟซบุ๊ก “เพื่อนแท้ร้านอาหาร” โพสต์ข้อความระบุว่า ศบค. เตรียมอนุญาตให้ประชาชน สั่งซื่ออาหารจากร้านในห้างฯ กลับบ้านได้ โดยทาง สมาคมศูนย์การค้าไทยสมาคมผู้ค้าปลีก และสมาคมภัตตาคารไทย ได้นำเสนอถึงปัญหาดังกล่าวและแนวทางออก ให้ศบค.และรัฐบาลได้รับทราบนั้น




มีรายงานว่าข้อเสนอให้ประชาชนสามารถสั่งซื้ออาหารได้ที่หน้าร้านภายในห้างสรรพสินค้า เพื่อนำกลับบ้านได้นั้น เบื้องต้นแนวโน้มไม่สามารถอนุญาตได้ และทางทีมแพทย์ได้เน้นย้ำ ไม่อยากให้คนมารวมตัวกันหน้าร้าน ซึ่งปัจจุบันไรเดอร์ที่มารอรับอาหารก็ไม่ได้มารอกระจุกตัวที่หน้าร้าน ทางศบค.อนุญาตให้รอที่จุดอื่น อย่างโถงภายในห้าง หรือลานจอดรถ โดยให้ห้างสรรพสินค้าเป็นผู้จัดพื้นที่


พร้อมย้ำว่าร้านอาหารภายนอกห้างสรรพสินค้าสามารถรอหน้าร้านได้ เพื่อซื้อกลับบ้านได้ แต่เป็นในห้างสรรพสินค้าเมื่อ หากอนุอนุญาตให้มีการซื้อกลับบ้านจะมีประชาชนรวมกลุ่มกันมาก บางแห่งต้องรอคิวอย่างแออัด และใช้เวลานาน

ทั้งนี้จะนำเรื่องเข้าที่ประชุมศปก.ศบค.ในวันพรุ่งนี้ อีกครั้งหนึ่ง เพื่อพิจารณาหาแนวทางที่เหมาะสม เป็นมติออกไปและให้ทางจังหวัดออกแนวปฏิบัติได้ทันที และไม่จำเป็นต้องเข้าที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ เนื่องจากหลักการพิจารณาสอดคล้องกับข้อกำหนดในประกาศอยู่แล้ว

#ซื้ออาหารจากห้างกลับบ้านไม่ได้ #COVID19 #โควิด19

ดู 9 ครั้ง0 ความคิดเห็น

BANNER

980 x 260 px

bottom of page